Dịch vụ vận chuyển hàng FCL từ Việt Nam sang Trung Đông tại Prime Logistics
Trung Đông (Middle East)_được biết đến là mỏ dầu của thế giới khi sở hữu một nửa trữ lượng dầu mỏ trên toàn cầu, là một khu vực có vị trí địa lý thuận lợi cho giao lưu kinh tế khi kết nối nhiều châu lục và đại dương. Việt Nam những năm gần đây đều cố gắng thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang các quốc gia Trung Đông.
Theo đó, Prime Logistics với nhiều năm kinh nghiệm trong vận tải hàng hóa, cùng với hệ thống đại lý rộng khắp tại các nước Trung Đông và Việt Nam cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng FCL từ Việt Nam sang Trung Đông với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ chất lượng, luôn đặt sự hài lòng làm mục tiêu hàng đầu.
Cùng Prime Logistics tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.
Table of Contents
Hàng nguyên (FCL) là gì?
- Hàng nguyên hay còn gọi là hàng FCL (Full Container Load) là lô hàng của một chủ hàng, có khối lượng tương đối lớn, đủ để xếp vào 1 hoặc nhiều container.
- Vận chuyển hàng FCL phù hợp với hầu hết phương thức vận tải khác nhau từ đường bộ, đường sắt đến đường hàng không, đường biển
Khu vực Trung Đông (Middle East)
- Trung Đông là khu vực nằm phần lớn ở Tây Á nhưng lại bao gồm cả Ai Cập thuộc Bắc Phi. Đây là khu vực “một vịnh, hai đại dương, ba châu lục, năm biển”, có vị trí địa lý đặc biệt nối liền 3 châu lục Á, Âu, Phi, là cửa ngõ để tiến vào Nam Á và khu vực Viễn Đông (Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan,….)
- Các quốc gia trong khu vực Trung Đông: Arabia Saudi, Iran, Iraq, Kuwait, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Oman, Qatar, Bahrain, Thổ Nhĩ Kì, Israel, Palestine, Syria, Lebanon, Jordan, Yemen, Cyprus và Ai Cập.
- Là khu vực tập trung một nửa trữ lượng dầu mỏ trên thế giới, được bồi đắp vởi nhiều con sông lớn khiến cho đất đai màu mỡ, thu hút “ánh mắt” thèm khát của những đế quốc bấy giờ.
- Tình hình chính trị tại khu vực này lại không mấy khả quan khi xung đột, nội chiến kéo dài triền miên từ năm này qua năm khác, thập kỷ này qua thập kỷ khác.
- Trung Đông gồm nhiều nền văn hóa và tôn giáo khác nhau, không giống với Việt Nam nên đây cũng là điểm mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn mặt hàng xuất khẩu sang khu vực này, tiêu biểu phải kể đến là tiêu chuẩn HALAL (Sản phẩm người Hồi giáo được phép ăn uống hoặc sử dụng).
Một số đặc điểm của vận chuyển hàng FCL từ Việt Nam sang Trung Đông
Một số loại hàng hóa chính
- Hàng nông sản: gạo, hạt điều, hạt tiêu
- Chè, cà phê, cao su
- Hoa quả: chuối, dứa,….
- Hàng thủy hải sản: cá tra, cá ngừ, tôm, cá thu, hải sản đóng hộp,….
- Hàng may mặc, da giày
- Hàng thủ công mỹ nghệ
- Vật liệu xây dựng
- Linh kiện điện tử
Thời gian vận chuyển từ Việt Nam sang Trung Đông
- Hải Phòng – Jebel Ali (UAE): 17-23 ngày
- Hồ Chí Minh – Jebel Ali (UAE): 15-22 ngày
- Hải Phòng – Abu Dhabi (UAE): 18-25 ngày
- Hồ Chí Minh – Abu Dhabi (UAE): 15-27 ngày
- Hải Phòng – Qatar: 22-26 ngày
- Hồ Chí Minh – Qatar: 25-28 ngày
- Hải Phòng – Sohar (Oman): 33-36 ngày
- Hồ Chí Minh – Sohar (Oman): 30-35 ngày
Dịch vụ vận chuyển hàng FCL từ Việt Nam sang Trung Đông tại Prime Logistics
Với mạng lưới đại lí rộng khắp tại nhiều thành phố, cảng lớn tại các quốc gia Trung Đông cũng như các chi nhánh tại các thành phố lớn ở Việt Nam, Prime Logistics mong muốn mang lại dịch vụ vận chuyển hàng FCL từ Việt Nam sang Trung Đông với một mức giá cạnh tranh trên thị trường và chất lượng dịch vụ luôn vì sự hài lòng của khách hàng.
Quy trình vận chuyển hàng FCL từ Việt Nam sang Trung Đông
- Bước 1: Nhân viên của Prime tiếp nhận thông tin về lô hàng của quý khách hàng: loại hàng hóa, khối lượng, thời gian vận chuyển dự kiến,….
- Bước 2: Nhân viên Prime báo giá và thông tin hành trình cho quý khách, kí kết hợp đồng dịch vụ vận tải
- Bước 3: Khách hàng có thể tự kéo container từ bãi Prime chỉ định hoặc thuê dịch vụ door-to-door bên Prime để được đem container đến tận kho riêng, tiến hành đóng hàng rồi sau đó đưa container hàng của quý khách ra bãi container CY ở cảng đi
- Bước 4: Nhân viên của Prime tiếp nhận lô hàng và xử lý các chứng từ, thủ tục cần thiết. Container chứa hàng sau đó được xếp lên tàu để tiến hành vận chuyển đến cảng đích
- Bước 5: Sau khi cập cảng đích tại Trung Đông, đại lý của Prime Logistics tiếp tục tiếp nhận và xử lý lô hàng. Người nhận có thể lấy DO từ Prime để tự lấy hàng tại kho của cảng hoặc thuê dịch vụ door-to-door của Prime Logistics.
Một số cảng chính và hãng tàu chính
- Một số cảng chính:
- Việt Nam: cảng Hải Phòng, cảng Hồ Chí Minh (Cái Mép, Cát Lái)
- Trung Đông: UAE (Abu Dhabi, Jebel Ali), Qatar (Doha, Hamad), Oman (Sohar), Arabia Saudi (Dammam, Jeddah, Jubail),…và một số cảng khác ở Iran, Iraq, Kuwait
- Một số hãng tàu chính: APL, SM Line, COSCO, KMTC, CMA CGM, MSC,……
Dịch vụ bổ trợ
- Dịch vụ trucking nội địa tại Việt Nam và Trung Đông
- Dịch vụ thủ tục hải quan
- Dịch vụ kiểm đếm, đóng gói hàng hóa