Hapag Lloyd – Đại diện nước Đức trên thị trường vận tải biển quốc tế

Hapag-Lloyd: Khi sức mạnh liên kết tạo nên vị trí thứ 5 thế giới

Hapag-Lloyd là sự hợp nhất của 2 công ty Hapag thành lập năm 1847 và Norddeutscher Lloyd (NDL) ra đời năm 1856. Đội tàu gồm 241 con tàu hiện đại, chuyên chở 11,8 triệu TEU hàng năm cùng đội ngũ hơn 13.000 nhân viên làm việc tại 395 văn phòng trên 131 quốc gia, Hapag-Lloyd là hãng tàu container lớn nhất nước Đức, một trong những công ty vận tải quốc tế hàng đầu và là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.

Thông tin chung về Hapag Lloyd

Hapag Lloyd - Hãng tàu container lớn nhất nước Đức

– Năm thành lập: 1970

– CEO hiện nay: Rolf Habben Jansen

– Trụ sở chính: Hamburg, Đức

– Website: https://www.hapag-lloyd.com/en/home.html

– Công ty con:

+ CP Ships Limited (2005)

+ Compañía Sud Americana de Vapores (CSAV) (2014)

+ United Arab Shipping Company (UASC) (2016)

+ NileDutch Transport & Shipping (2021)

– Chủ sở hữu:

    + CSAV (30.0%)

    + Klaus Michael Kühne (30.0%)

    + HGV Hamburger Gesellschaft für Vermögens- und Beteiligungsmanagement mbH (13.9%)

    + Qatar Investment Authority (12.3%)

    + The Public Investment Fund on behalf of the Kingdom of Saudi Arabia (10.2%)

Lịch sử hình thành và phát triển

Hamburg-America Line

Hapag là viết tắt của Hamburg-Amerikanische Packetfahrt-Actien-Gesellschaft (có thể dịch ra là Công ty vận chuyển xuyên Đại Tây Dương tuyến Hamburg-Mỹ), được thành lập tại Hamburg năm 1847.

Năm 1912, Hapag chế tạo con tàu đầu tiên trong bộ “Big Three”, “Imperator”. Theo sau đó là con tàu “Vaterland” và “Majestic”. Đây là những con tàu đầu tiên có chiều dài hơn 900 feet và trọng tải trên 50.000 tấn. Trong suốt thời kì Thế chiến I bùng nổ, phần lớn đội tàu của Hapag bị phá hủy, số tàu còn lại bị chuyển giao cho bên chiến thắng như một sự bồi thường chiến tranh. Hapag sau đó đã nỗ lực xây dựng lại đội tàu của mình với những con tàu nhỏ hơn nhưng cũng bị tàn phá trong Thế chiến II và trở thành cống phẩm cho phe Đồng minh.

North German Lloyd

Norddeutscher Lloyd (NDL) ra đời vào năm 1857 tại bang Bremen, Tây Bắc nước Đức. NDL bắt đầu chuyên chở cả hành khách và hàng hóa giữa Bremen và New York vào tháng 6/1858 với 1 trong 4 con tàu hơi nước đầu tiên, “Bremen”.

Thế chiến I bùng nổ làm cho 32 con tàu của hãng bị giữ lại sau đó là tịch thu tại các cảng của Mỹ. Tương tự, văn phòng ở Hoboken bị tịch thu và chuyển giao cho Hải quân Hoa Kỳ sử dụng như một điểm trung chuyển. Những con tàu còn sót lại của NDL chịu chung số phận với Hapag, làm cho công ty phải bắt đầu lại từ đầu. Thế chiến II cũng khiến Lloyd chịu nhiều tổn thất khi những con tàu lớn đồng loạt bị phá hủy.

Sau một thời gian hồi phục, NDL đã đạt được một số kỉ lục về tốc độ như: kỷ lục Southampton – New York trong 8 ngày (1881) và kỷ lục chuyến vượt Đại Tây Dương nhanh nhất được xác lập bởi “New Bremen” (1929).

Hãng tàu container liên doanh lớn nhất nước Đức

Sau một thời gian cạnh tranh trên thị trường, 2 hãng đã hợp nhất dưới cái tên Hapag-Lloyd vào 1/9/1970.

Hapag-Lloyd được mua lại bởi tập đoàn du lịch Preussag AG (TUI AG) vào 1998 và trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của TUI AG vào 2002.

Vào năm 2005, TUI đồng ý tiếp quản một công ty Canada CP Ships Limited, đưa Hapag-Lloyd trở thành hãng tàu container lớn thứ 5 thế giới.

TUI AG bắt đầu ra bán cổ phần của Hapg-Lloyd vào 2008, giá trị thị trường lúc bấy giờ được dự đoán khoảng 5.9 nghìn tỉ đô. Trong thời gian này, Hapag-Lloyd tập trung mở rộng bằng việc mua lại và hợp nhất với một số công ty nhỏ. Sau khi sáp nhập không thành công với Hamburg Süd vào cuối 2012, hãng tàu của Đức tiếp quản mảng kinh doanh container của CSAV vào 2014, đưa hãng vươn lên vị trí thứ 4 thế giới tại thời điểm đó.Hapag Lloyd - Hãng tàu container lớn nhất nước Đức

Không dừng lại ở đó, hãng tàu tiếp tục sáp nhập với United Arab Shipping Company (UASC) vào 2016, gia tăng vị trí của mình trên trường quốc tế, vượt qua Evergreen Line của Đài Loan.

Gần đây nhất, tháng 3/2021, hãng tàu đứng thứ 5 thế giới thông báo mua lại NileDutch Transport & Shipping.

Dịch vụ của Hapag Lloyd

Với gần 250 con tàu, hãng tàu lớn nhất nước Đức cung cấp dịch vụ đến 395 cảng thương mại lớn qua 121 tuyến đường, tiếp cận tất cả các châu lục trên thế giới.

– Về hàng hóa: Hapag-Lloyd có một đội ngũ chuyên gia hàng đầu về vận chuyển các loại hàng hóa, đặc biệt là các loại hàng quá khổ, hàng nguy hiểm, hàng đông lạnh và cà phê.

+ Với hàng đông lạnh, Hapag-Lloyd cung cấp tất cả các kĩ thuật công nghệ mà khách hàng kì vọng từ những người chuyên chở hạng nhất: chất lượng không khí được kiểm soát, phương pháp làm lạnh giúp hàng hóa dễ hư hỏng vượt qua các tiêu chuẩn kiểm dịch, quy trình phân tích rủi ro chất lượng cao và Hapag-Lloyd LIVE giúp theo dõi và kiểm soát đơn hàng mọi lúc mọi nơi.

+ Hapag-Lloyd là một trong những công ty vận tải đầu tiên thành lập 1 bộ phận chuyên trách về hàng hóa nguy hiểm và mạng lưới toàn cầu với nền tảng IT giúp cho quy trình vận chuyển diễn ra thuận lợi.

+ Điểm đặc biệt ở hãng tàu lớn nhất nước Đức là học có 1 bàn dịch vụ khách hàng dành riêng cho nhập khẩu cà phê tại trụ sở Hamburg. Hãng đang dần mở rộng từ châu Âu sang các thị trường châu Á tiềm năng như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…

– Hệ thống containerHapag Lloyd - Hãng tàu container lớn nhất nước Đức

+ Container hàng khô (Dry Container)

+  Container lạnh (Reefer Container)

+ Container đặc biệt (Special Container) : Flat Rack Container, Open Top Container, Hardtop Container, Platform Container

Chi tiết về thông số các loại container xem tại đây.

– Dịch vụ vận tải nội địa toàn cầu: sở hữu đội ngữ hơn 300 chuyên gia logistics với chuyên môn về từng khu vực, Hapag-Lloyd cung cấp những giải pháp dành riêng cho từng doanh nghiệp đến chặng cuối cùng, liên kết biển và đất liên bằng xe tải, tàu hỏa và xà lan.

Thông tin liên hệ của Hapag Lloyd tại Việt Nam

Hapag Lloyd - Hãng tàu container lớn nhất nước Đức

Hãng có trụ sở chính tại Hồ Chí Minh, với các văn phòng chi nhánh tại Hà Nội và Hải Phòng. Tại Đà Nẵng và Qui Nhơn, Vinatrans hiện đang là đại lý của hãng. Tại Việt Nam, hãng tàu lớn nhất nước Đức có các chuyến tàu hàng tuần từ Vũng Tàu đến Bờ Tây Bắc Mỹ, Bờ Đông Bắc Mỹ, Bắc Âu, Nhật Bản và ngược lại.

Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: L16-02+03, tầng 16 Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: +84 83 915 5300

Hà Nội

– Địa chỉ: tầng 19, VCCI Tower, số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội

– Điện thoại: +84 24 3936 6206

Hải Phòng

– Địa chỉ: phòng 708, tầng 7, TD Business Center Building, 20 Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng

– Điện thoại: +84 225 374 1248

Đà Nẵng

– Địa chỉ: 140 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng

– Điện thoại: +84 511 897 774

Qui Nhơn

– Địa chỉ: Lô 202, VINALINK/HAPAG-LLOYD Department, Hoàng Quốc Việt, Qui Nhơn

– Điện thoại: +84 56 382 4885

 

Quý khách có nhu cầu booking hãng tàu Hapag-Lloyd vui lòng liên hệ Prime Logistics để được báo giá tốt nhất.

Email: leo@primeco.vn

Điện thoại (Phone): (+84) 915 234546

Leave a Reply

Có thể bạn quan tâm

  • thuật ngữ viết tắt

    NHỮNG THUẬT NGỮ VIẾT TẮT TRONG LOGISTICS – PRIME LOGISTICS

    Những thuật ngữ viết tắt trong ngành logistics    Logistics được hiểu là quá trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát quá trình lưu chuyển, dự trữ hàng hóa, dịch vụ và những thông tin liên quan từ điểm xuất phát đầu tiên đến nơi tiêu thụ cuối cùng sao cho …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM THÂN TÀU TRONG MUA BÁN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM THÂN TÀU TRONG MUA BÁN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

    Bảo hiểm thân tàu trong chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển Bảo hiểm thân tàu là một trong ba loại bảo hiểm hàng hải thông dụng và quan trọng trong thương mại quốc tế. Giá trị của một con tàu là vô cùng lớn kéo theo nhiều biến cố khi vận …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    Hợp đồng bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển Nối tiếp những nội dung về bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu trong bảo hiểm hàng hải, cùng Prime Logistics tìm hiểu về hợp đồng bảo hiểm hàng hóa, những nội dung của hợp đồng cũng như vấn đề khiếu nại đòi …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    Bảo hiểm hàng hóa trong mua bán quốc tế vận chuyển bằng đường biển Bảo hiểm hàng hóa là một trong ba loại bảo hiểm hàng hải thông dụng nhất bên cạnh bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ tàu. Việc mua bảo hiểm là tùy theo thỏa thuận …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: MỘT SỐ RỦI RO VÀ TỔN THẤT CƠ BẢN

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: MỘT SỐ RỦI RO VÀ TỔN THẤT CƠ BẢN

    Bảo hiểm hàng hải trong giao dịch thương mại quốc tế Bảo hiểm là một vấn đề mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi tham gia mua bán quốc tế, nhất là bảo hiểm hàng hải cho các lô hàng vận chuyển bằng đường biển bởi đặc trưng thời gian vận chuyển kéo dài …

  • BẢO HIỂM TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    BẢO HIỂM TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    Bảo hiểm trong mua bán hàng hóa quốc tế và một số khái niệm liên quan Trong thương mại quốc tế, bên cạnh những vấn đề như soạn thảo hợp đồng mua bán, điều kiện Incoterms, phương thức vận tải, người bán và người mua cũng cần cân nhắc đến bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ …