SINOKOR: Hãng tàu trẻ của Hàn Quốc lọt top 20 thế giới

Sinokor Merchant Marine: Hãng tàu trẻ chuyên tuyến nội Á của “xứ sở kim chi”

Sinokor Merchant Marine là một hãng tàu hạng trung của Hàn Quốc, hiện xếp thứ 20 trên thế giới với công suất khai thác 111.788 TEUs, chiếm 0.5% thị phần toàn cầu. Hãng tàu chủ yếu cung cấp các tuyến dịch vụ tàu container tại 16 nước trong khu vực châu Á và Liên Bang Nga. Ngoài ra, tập đoàn đang phát triển mạng lưới logistics toàn cầu nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất, vươn lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực logistics với 3 ưu tiên: dịch vụ định hướng theo khách hàng, hệ thống quản lý tốt nhất và nguồn nhân lực chất lượng nhất.

Thông tin chung về SINOKOR

– Năm thành lập: 1989

– CEO hiện nay: Chung Tae Soon

– Trụ sở chính: Seoul, Hàn Quốc

– Website: www.sinokor.co.kr

– Công ty con: 7 công ty con trong các lĩnh vực vận tải, logistics và kĩ thuật

Lịch sử hình thành và phát triển

Sinokor Merchant Marine Co., Ltd được thành lập vào năm 1989. Hãng bắt đầu triển khai tuyến dịch vụ tàu chợ container đầu tiên của mình giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Dịch vụ này đóng một vai trò trọng yếu trong việc nâng cao sự hợp tác về nhân lực và tiềm lực kinh tế và góp phần bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Cùng năm 1989, Sinokor thành lập công ty “Sinokor Company Ltd” tại Hongkong. Bên cạnh đó, hãng tàu được Văn phòng quản lý hàng hải và cảng cho phép triển khai dịch vụ chở suốt container từ Hàn Quốc đến Trung Quốc với 3 con tàu M/V MELISA, M/V MACAU VENTURE và M/V MILD SPENDOUR.

Dịch vụ trực tiếp đầu tiên giữa cảng Ulsan và Incheon với các cảng ở Trung Quốc vào năm 1998 giúp phía Hàn Quốc giảm được chi phí logistics cho các sản phẩm hóa chất xuất khẩu chủ lực và nhập khẩu chủ yếu.

Năm 2001, công ty thành lập dịch vụ tàu chợ giữa cảng Pyeongtaek (Hàn Quốc) với cảng Thượng Hải, Thanh Đảo, Thiên Tân và Đại Liên, trở thành người dẫn đầu trong quá trình cải tiến logistics của khu vực bờ biển Tây Hàn Quốc. Sinokor triển khai mảng đường sắt với hàng khô rời (dry bulk) và chất lỏng (tanker) với hơn 100 chuyên gia kĩ thuật dày dặn kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn.

Hãng tiếp quản 30 tàu container feeder (700 – 1700 TEU) từ chủ sở hữu Hà Lan Vroon vào 2018, trở thành chủ sở hữu tàu feeder lớn của khu vực nội Á. Năm 2019, Sinokor hợp nhất nhánh dịch vụ tàu container của Heung-A Shipping Co., Ltd vào đội tàu container của mình, lấy thương hiệu là Heung-A Line.

Các dịch vụ của SINOKOR

  • Dịch vụ phủ sóng khắp châu Á

Hãng tàu hạng trung của Hàn Quốc có mạng lưới dịch vụ tại 60 cảng của 16 nước gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Myanmar, Campuchia, Bangladesh, Pakistan, các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Sinokor cũng có 34 công ty con và văn phòng đại diện tại các nước với mong muốn cung cấp dịch vụ tối ưu nhất và chuyên nghiệp nhất cho khách hàng.

Hiện nay hãng tàu này đang vận hành một đội 33 con tàu container bao gồm 13 tàu feedermax và đội 30 tàu feeder tiếp quản từ Vroon. Trong đó con tàu container lớn nhất là CARPATHIA có sức chứa 2826 TEUs.

Tại Việt Nam, Sinokor Merchant Marine đang triển khai các tuyến dịch vụ hàng tuần tại cảng Hải Phòng và Hồ Chí Minh:

– Hàn Quốc – Hồ Chí Minh (SVC-KHS)Sinokor lọt top 20 thế giới

– Incheon – Hải Phòng (SVC-IHS)

– Hàn Quốc – Hải Phòng (SVC-KHP & SVC2-KHP2)

– New Hochiminh (SVC-NHS)

– Việt Nam – Thái Lan (SVC-VTS & SVC-KVT)

– Asia New Express (SVC-ANX)

  • Hệ thống container đa dạng

Ngoài những loại container cơ bản như: container hàng khô (Dry Container), container lạnh (Reefer Container), container mở nóc (Open Top Container), container flat rack (Flat Rack Container) với đủ các kích cỡ 20′, 40′ và High cube, Sinokor còn có loại container 12′ (hàng khô và hàng đông lạnh) và container đặc biệt dành cho những loại hàng nặng, hàng cồng kềnh, hàng quá khổ: Super Rack Container, Convertible Container.

Container của hãng luôn được chế tạo với kích cỡ tiêu chuẩn và chất lượng đảm bảo, luôn được kiểm tra lại trước khi đưa vào sử dụng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất tới tay khách hàng.

  • Nền tảng thông tin trực tuyến 

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, hãng tàu lọt top 20 thế giới cũng trang bị hệ thống thông tin logistics tích hợp và toàn diện từ vận chuyển, kho vận, xe tải chở hàng đến dịch vụ tại bãi container, giúp khách hàng tra cứu thông tin và thực hiện các công việc trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí:

– Hệ thống quản lý tàu chợ bao gồm: lịch tàu, bán hàng, hệ thống container, đặt chỗ, thông tin và quản lý hàng rời

– E-Business: hệ thống tracking tự động giúp khách hàng tra cứu lịch tàu, yêu cầu booking, yêu cầu giao hàng, tìm kiếm thông tin về B/L, Invoice mà không cần đến tận văn phòng.

– Hệ thống quản lý kho hàng (WMS): vận hành nhà kho inbound/outbound, quản lý dự trữ, địa điểm, nhận và giao hàng (thông qua Touch PC và CCTV)

– Hệ thống quản lý vận tải (TMS): quản lý đơn vận tải, điều động xe tải và đội tàu

– Hệ thống quản lý bãi container (YMS): thiết bị container, vận hành cổng và bãi, kiểm soát vận hành (sửa chữa máy lạnh, nguyên vật liệu nguy hiểm,….)

 

Thông tin liên hệ của SINOKOR tại Việt Nam

HỒ CHÍ MINH

– Địa chỉ: phòng 507-508, tầng 5, Saigon Riverside Building, 2A-4A Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: (+84) 83 821 4446

– Email: kang@sinokor.co.kr

HÀ NỘI

– Địa chỉ: phòng 1505, tầng 15, Thăng Long Tower, 98A Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Điện thoại: (+84) 225 382 5961

– Email: sangrok83@sinokor.co.kr / ngocdq@sinokor.com.vn

HẢI PHÒNG

– Địa chỉ: phòng 711-718, tầng 7, Thành Đạt 3 Building, 4 Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền, Hải Phòng

– Điện thoại: (+84) 31 382 5976

– Email: ngocpv.hph@gemadept.com.vn

 

Quý khách có nhu cầu booking hãng tàu SINOKOR vui lòng liên hệ Prime Logistics để được báo giá tốt nhất.

Email: leo@primeco.vn

Điện thoại (Phone): (+84) 915 234546

Leave a Reply

Có thể bạn quan tâm

  • thuật ngữ viết tắt

    NHỮNG THUẬT NGỮ VIẾT TẮT TRONG LOGISTICS – PRIME LOGISTICS

    Những thuật ngữ viết tắt trong ngành logistics    Logistics được hiểu là quá trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát quá trình lưu chuyển, dự trữ hàng hóa, dịch vụ và những thông tin liên quan từ điểm xuất phát đầu tiên đến nơi tiêu thụ cuối cùng sao cho …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM THÂN TÀU TRONG MUA BÁN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM THÂN TÀU TRONG MUA BÁN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

    Bảo hiểm thân tàu trong chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển Bảo hiểm thân tàu là một trong ba loại bảo hiểm hàng hải thông dụng và quan trọng trong thương mại quốc tế. Giá trị của một con tàu là vô cùng lớn kéo theo nhiều biến cố khi vận …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    Hợp đồng bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển Nối tiếp những nội dung về bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu trong bảo hiểm hàng hải, cùng Prime Logistics tìm hiểu về hợp đồng bảo hiểm hàng hóa, những nội dung của hợp đồng cũng như vấn đề khiếu nại đòi …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    Bảo hiểm hàng hóa trong mua bán quốc tế vận chuyển bằng đường biển Bảo hiểm hàng hóa là một trong ba loại bảo hiểm hàng hải thông dụng nhất bên cạnh bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ tàu. Việc mua bảo hiểm là tùy theo thỏa thuận …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: MỘT SỐ RỦI RO VÀ TỔN THẤT CƠ BẢN

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: MỘT SỐ RỦI RO VÀ TỔN THẤT CƠ BẢN

    Bảo hiểm hàng hải trong giao dịch thương mại quốc tế Bảo hiểm là một vấn đề mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi tham gia mua bán quốc tế, nhất là bảo hiểm hàng hải cho các lô hàng vận chuyển bằng đường biển bởi đặc trưng thời gian vận chuyển kéo dài …

  • BẢO HIỂM TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    BẢO HIỂM TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    Bảo hiểm trong mua bán hàng hóa quốc tế và một số khái niệm liên quan Trong thương mại quốc tế, bên cạnh những vấn đề như soạn thảo hợp đồng mua bán, điều kiện Incoterms, phương thức vận tải, người bán và người mua cũng cần cân nhắc đến bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ …