CK LINE: Không ngừng nỗ lực vươn lên thành người dẫn đầu ngành công nghiệp vận tải

Hơn nửa thế kỉ phát triển và tham vọng trở thành hãng vận tải toàn cầu

CK Line hay Cheonkyeong Shipping là một hãng tàu đến từ Hàn Quốc với slogan “Nơi nào có biển, nơi đó có CK Line”. Cũng như đa số hãng vận tải ở “xứ sở kim chi”, CK tập trung vào thị trường châu Á mà cụ thể là Đông Á. Hãng cung cấp dịch vụ đến hơn 40 cảng chính, mở 16 văn phòng nước ngoài tại 9 quốc gia châu Á gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản.CK Line

Thông tin chung về CK LINE

– Năm thành lập: 1962- Người sáng lập: Kim Yun Suok- CEO hiện nay: Seo Sung Hoon- Trụ sở chính: Seoul, Hàn Quốc- Website: www.ckline.co.kr– Công ty con:+ BOSEUNG Industrial Co., Ltd+ CK Corporation

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển

  • 1960s – 1970s

Tháng 10/1962, Kim Yun Suok_người sáng lập nên CK Line nhậm chức chủ tịch, thành lập CK Line Co., Ltd. Dịch vụ vận tải biển đầu tiên của công ty là dịch vụ tàu chợ tuyến Hàn Quốc – Nhật Bản với con tàu mới chế tạo M/V CHUN KYUNG.Năm 1967, hãng kí hợp đồng quản lý thủy thủ đoàn với EASTERN SHIPPING Co., Ltd của Nhật bản và sau đó 3 năm mở văn phòng nước ngoài đầu tiên tại Kobe, Nhật Bản. Năm 1973, CK Line bắt đầu khai thác dịch vụ tàu feeder Hàn Quốc – Nhật Bản với tàu M/V CK ARIRANG và dịch vụ tàu chuyến từ/đến Đông Nam Á với tàu M/V CK DOLAJI.Trong 2 năm 1973-1974, công ty cũng thành lập 2 chi nhánh BOSEUNG Ind. Co., Ltd và CK Corporation. Dịch vụ tàu chuyến bắt đầu khai thác vào 1973 tiếp tục mở rộng sang khu vực Bắc Mỹ với tàu M/V CK APOLLO. Năm 1977, công ty bổ sung thêm tàu M/V CHUN MOON vào tuyến Hàn Quốc – Nhật Bản.

  • 1980s – 1990s

CK Line hãng tàu Hàn Quốc

Đội tàu phục vụ tuyến Hàn Quốc – Nhật Bản tiếp tục được bổ sung thêm 3 con tàu mới: M/V CHUN HE, M/V CHUN JI và M/V CHUN NA. Nhờ sự đầu tư phát triển đó, CK Line đã được chứng nhận là hãng vận tải tàu chợ Hàn Quốc -Nhật Bản bởi Dự án hợp lý hóa ngành công nghiệp vận tải Hàn Quốc.Từ 1986 đến hết thế kỉ XX, CK Line không ngừng củng cố đội tàu cho tuyến Hàn Quốc – Nhật Bản bằng việc hạ thủy thêm 7 con tàu mới cho tuyến dịch vụ này trong vòng chưa đầy 10 năm. Ngoài ra, năm 1994, hãng bắt đầu triển khai dịch vụ tại Trung Quốc bằng tàu chợ container từ cảng Busan đi Thượng Hải/Thanh Đảo/Thiên Tân/Đại Liên.

  • 2000s – 2020s

Vào 2002, CK triển khai dịch vụ con lắc (pendulum service) Hàn Quốc – Trung Quốc – Nhật Bản. Sau khi hạ thủy tàu container SKY PRIDE với sức chứa 962 TEU vào 2005, CK đạt được chứng nhận về Công ty Logistics tích hợp.Tiếp nối những thành công trên, hãng tàu gần 60 năm tuổi tiếp tục mở thêm dịch vụ KCT (Hàn Quốc – Trung Quốc – Thái Lan) và CHT (Trung Quốc – Hồng Kông – Thái Lan); thành lập công ty TNHH Shanghai CK Logistics vào 2011.2012 là một năm với nhiều sự kiện lớn như lễ kỉ niệm 50 năm thành lập CK Line, mở dịch vụ VTS (Việt Nam – Thái Lan) và KVT (Hàn Quốc – Việt Nam – Thái Lan), cùng lúc hạ thủy 2 tàu container mới SKY FLOWER và SKY HOPE. Thị trường châu Á của công ty tiếp tục mở rộng sang Thái Lan, Indonesia, Hồng Kông, Campuchia, Philippines.Nhiều tuyến dịch vụ mới Hàn Quốc – Trung Quốc, Hàn Quốc – Indonesia, Hàn Quốc – Việt Nam – Thái Lan – Hồng Kông – Đài Loan, v.v…… được triển khai liên tục từ 2013 đến 2020 giúp gia tăng độ phủ sóng của CK Line tại châu Á_một thị trường vô cùng cạnh tranh đặc biệt với các hãng tàu hạng trung như CK Line và các đối thủ Heung-A, PanCon, Sinokor,….

Các dịch vụ của CK Line

  • Chuyên tuyến dịch vụ đến Nhật Bản, Trung Quốc & Đông Nam Á

– Hàn Quốc – Nhật Bản: từ Incheon/Busan/Ulsan/Busan New Port đến 23 cảng chính qua 13 hải trình- Hàn Quốc – Trung Quốc: từ Incheon/Busan/Gwangyang/Ulsan đến 8 cảng lớn (Thượng Hải, Đại Liên, Thanh Đảo,….)- Hàn Quốc – Đông Nam Á: 18 tuyến dịch vụ nối giữa Hàn Quốc với 6 quốc gia Đông Nam Á (Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Hồng Kông và Trung Quốc).- Tuyến dịch vụ hàng rời (bulk service): từ cảng Busan đến một số cảng ở Nhật Bản (Nagoya, Kobe, Moji,…)

  • Đội tàu và hệ thống container tiêu chuẩn

CK sở hữu 10 con tàu đều có tên bắt đầu bằng “SKY”: “SKY HOPE”, “SKY AURORA”, “SKY WIND”…. với “SKY WIND” được chế tạo vào 2019 là con tàu mới nhất và cũng lớn nhất (trọng tải 22.507 MT) cùng 11 tàu đi thuê trong đó con tàu lớn nhất là KOTA TAMPAN với trọng tải 10.684 MT.Container của CK Line gồm 4 loại chính và phổ biến:CK Line hãng tàu Hàn Quốc– Container hàng khô (DC): 20ft, 40ft, 40ft High Cube và 45ft- Container lạnh (RC): 20ft, 40ft và 45ft; cấu trúc cách nhiệt với máy lạnh duy trì nhiệt độ từ -30℃ đến 30℃.- Container flat rack (FRC): 20ft và 40ft- Container mở nắp (OTC): 20ft và 40ftBên cạnh đó, CK Line cũng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng rời, hàng quá khổ, hàng nặng, hàng cồng kềnh,… rất nhiều lô hàng được hãng minh họa tại đây.Ngoài ra, cũng như bao hãng tàu khác, CK Line có trang web về dịch vụ trực tuyến es.ckline.co.kr. Tại đó, khách hàng có thể tra cứu lịch tàu, tracking lô hàng, tìm kiếm thông tin về lô hàng theo mã vận đơn và rất nhiều tiện ích khác được phân thành 2 mục: xuất khẩu và nhập khẩu.

Thông tin liên hệ của CK Line tại Việt Nam

CK Line thành lập công ty TNHH CK Line Vietnam vào tháng 3/2017 với trụ sở chính đặt tại Hồ Chí Minh và một văn phòng tại Hải Phòng.

HỒ CHÍ MINH

– Địa chỉ: tầng 25, TNR Tower, 180-192 Nguyễn Công Trứ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh- Điện thoại: (+84) 83 821 2217- Email: hcm.sales@ckline.vn / eaglejack@ckline.co.kr

HẢI PHÒNG

– Địa chỉ: phòng 417, tầng 4, TD Business Center, 20 Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng- Điện thoại:  (+84) 31 325 0055- Email: hph.ckl.import@benline.com.vn Quý khách có nhu cầu booking hãng tàu vui lòng liên hệ Prime Logistics để được báo giá tốt nhất.Email: leo@primeco.vnĐiện thoại (Phone): (+84) 915 234546

Có thể bạn quan tâm

  • thuật ngữ viết tắt

    NHỮNG THUẬT NGỮ VIẾT TẮT TRONG LOGISTICS – PRIME LOGISTICS

    Những thuật ngữ viết tắt trong ngành logistics    Logistics được hiểu là quá trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát quá trình lưu chuyển, dự trữ hàng hóa, dịch vụ và những thông tin liên quan từ điểm xuất phát đầu tiên đến nơi tiêu thụ cuối cùng sao cho …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM THÂN TÀU TRONG MUA BÁN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM THÂN TÀU TRONG MUA BÁN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

    Bảo hiểm thân tàu trong chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển Bảo hiểm thân tàu là một trong ba loại bảo hiểm hàng hải thông dụng và quan trọng trong thương mại quốc tế. Giá trị của một con tàu là vô cùng lớn kéo theo nhiều biến cố khi vận …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    Hợp đồng bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển Nối tiếp những nội dung về bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu trong bảo hiểm hàng hải, cùng Prime Logistics tìm hiểu về hợp đồng bảo hiểm hàng hóa, những nội dung của hợp đồng cũng như vấn đề khiếu nại đòi …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    Bảo hiểm hàng hóa trong mua bán quốc tế vận chuyển bằng đường biển Bảo hiểm hàng hóa là một trong ba loại bảo hiểm hàng hải thông dụng nhất bên cạnh bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ tàu. Việc mua bảo hiểm là tùy theo thỏa thuận …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: MỘT SỐ RỦI RO VÀ TỔN THẤT CƠ BẢN

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: MỘT SỐ RỦI RO VÀ TỔN THẤT CƠ BẢN

    Bảo hiểm hàng hải trong giao dịch thương mại quốc tế Bảo hiểm là một vấn đề mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi tham gia mua bán quốc tế, nhất là bảo hiểm hàng hải cho các lô hàng vận chuyển bằng đường biển bởi đặc trưng thời gian vận chuyển kéo dài …

  • BẢO HIỂM TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    BẢO HIỂM TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    Bảo hiểm trong mua bán hàng hóa quốc tế và một số khái niệm liên quan Trong thương mại quốc tế, bên cạnh những vấn đề như soạn thảo hợp đồng mua bán, điều kiện Incoterms, phương thức vận tải, người bán và người mua cũng cần cân nhắc đến bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ …