DONGJIN SHIPPING: Hãng tàu trẻ & sức ép bên cạnh một loạt tên tuổi của Hàn Quốc

Dongjin: Áp lực cạnh tranh của một hãng tàu nhỏ tại thị trường vận tải biển châu Á

DONGJIN SHIPPING CO., LTD: Hãng tàu trẻ và sức ép bên cạnh một loạt ông lớn của Hàn Quốc

Dongjin Shipping được thành lập vào 1984 theo chính sách của chính phủ, hoạt động với châm ngôn “Hòa đồng – Đoàn kết, Tử tế – Chuyên cần, Không thiên vị – Công bằng”. Hiện nay, hãng tàu gần 40 năm tuổi có 3 văn phòng tại Hàn Quốc, 10 văn phòng và 28 đại lý nước ngoài tại Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam, Thái Lan.

Hãng chủ yếu cung cấp dịch vụ tàu chợ container và dịch vụ hàng rời, break bulk trong khu vực châu Á, nhiều nhất là Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, Dongjin tại Hàn Quốc chỉ là một công ty vận tải nhỏ nếu so sánh với HMM, KMTC,…bởi vậy hãng tàu trẻ luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ vận chuyển đúng giờ và bảo đảm đội tàu luôn ở điều kiện an toàn để đi biển, đem chất lượng dịch vụ để đổi lấy lòng tin của khách hàng.

Thông tin chung về DONGJIN

– Năm thành lập: 1984

– CEO hiện nay: Oh Yung Hwan

– Trụ sở chính: Seoul, Hàn Quốc

– Website: korea.djship.co.kr

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển

  • 1980s – 1990s

– 20/9/1984: Dongjin Shipping Co., Ltd được thành lập bằng việc hợp nhất của 4 hãng vận tải tàu chợ Hàn Quốc – Nhật Bản theo chính sách hợp lý hóa vận tải biển của chính phủ Hàn Quốc.

– Tháng 10/1986: Hãng triển khai tuyến dịch vụ tàu chợ Hàn Quốc – Nhật Bản với 10 con tàu. Cùng năm đó, Dongjin đạt được giấy phép “Đại lý giao nhận quốc tế”.

– 1987: Con tàu “DONGJIN GLORY” được đưa vào khai thác trong dịch vụ tàu chợ hàng rời Hàn Quốc – Nhật Bản.

– 1989: Dongjin Shipping lấy được thêm giấy phép kinh doanh “Giao nhận vận tải hàng hải” và hạ thủy con tàu “DONGJIN HOPE” trọng tải 1.074 MT.

– 1991: Đưa con tàu mới chế tạo “DONGJIN YOKOHAMA” (2.068 MT) vào tuyến dịch vụ tàu chợ Hàn Quốc – Nhật Bản.

– 1997: Vận chuyển hàng hóa cứu trợ của Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc đến Triều Tiên trên con tàu “DONGJIN NAGOYA”

– 1999: Đạt được chứng nhận “ISM CODE” và “ISO 9001”.

  • 2000s – nay

– 2001: Thành lập Dongjin Agency Co., Ltd tại Tokyo, Nhật Bản

– 2003: Dongjin Shipping Co., Ltd với sự giúp đỡ của công ty đối tác Dongkuk Transportation, mở bãi container (CY) độc quyền trong cảng Busan

– 7/2004: Triển khai dịch vụ tàu chợ container Hàn Quốc – Trung Quốc

– 2003-2006: Mở 3 văn phòng tại Thiên Tân, Thượng Hải và Ninh Ba (Trung Quốc)

– 2007: Giành giải “Golden Tower of Export” với thành tựu xuất khẩu 20 triệu USD nhân ngày Thương mại Hàn Quốc được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc, đồng thời nâng tổng nguồn vốn công ty lên 3.198.000.000 wonDONGJIN SHIPPING CO., LTD: Hãng tàu trẻ và sức ép bên cạnh một loạt ông lớn của Hàn Quốc

– 2008: Đạt chứng nhận “Công ty logistics tích hợp”.

– 2013: Triển khai dịch vụ tàu chợ container tuyến Hàn Quốc – Đông Nam Á

– 2014: Đạt được chứng nhận AEO và triển khai dịch vụ NTX (New Thailand Express) với NamSung Shipping.

– 2016: Dongjin Shipping xếp thứ 90 trong “Top 100 công ty vận tải container thế giới” sau 32 năm thành lập. Tuy nhiên hiện tại, sau 5 năm hãng đã leo lên vị trí thứ 76/100 của bảng xếp hạng.

– 2017: Tham gia Korea Shipping Partnership_tập đoàn vận tải quốc gia quản lý bởi Hiệp hội chủ tàu Hàn Quốc (với sự tham gia của 14 hãng tàu quốc gia gồm: HMM, CK Line, Heung-A, KMTC, Pan Continental, Sinokor, Namsung, Pan Ocean, SM Line, Hansung, Dong Young, Don Woo, Tai Young và Dongjin).

– 2018: Giành được giải thưởng “The Export Tower of $50.000.000” được trao bởi Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc.

– 2016-2020: mua thêm 6 con tàu mới bổ sung cho tuyến dịch vụ nội Á

Các dịch vụ của DONGJIN SHIPPING

  • Chuyên tuyến dịch vụ khu vực nội Á, Nhật Bản và Trung Quốc

Bên cạnh đội tàu container của mình, Dongjin cũng hợp tác và thuê một số con tàu của Sinokor Merchant Marine, Namsung Shipping và Pan Continental Shipping phục vụ mở rộng một số dịch vụ nội Á: KVT (Hàn Quốc – Việt Nam – Thái Lan) và KHP2 (Hàn Quốc – Hải Phòng 2). Các tuyến nội Á tuy được triển khai muộn hơn (từ 2013) song vẫn đang có sự phát triển ổn định và tiến tới mở rộng quy mô thị trường.

Nhật Bản: 7 tuyến dịch vụ từ Busan/Busan New Port/Ulsan đi 10 cảng lớn như Nagoya, Tokyo, Kobe, Yokohama,…..với thời gian vận chuyển từ 1-4 ngày. Ngoài ra, riêng tại “xứ sở hoa anh đào”, Dongjin Shipping còn triển khai dịch vụ hàng rời với 3 hải trình đi từ Busan đến 6 cảng của Nhật.

Trung Quốc: 12 tuyến dịch vụ từ Busan/Ulsan/Incheon/Kwangyang đi Ninh Ba, Thượng Hải, Thiên Tân, Thanh Đảo và Đại Liên.

Khu vực nội Á: 7 tuyến dịch vụ từ Incheon/Kwangyang/Busan/Ulsan/Pyeongtaek đi Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc và Hồng Kông. Tại Việt Nam, Dongjin có dịch vụ từ/đến 5 cảng biển lớn (Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cửa Lò, Bắc Ninh, Đồng Nai và 8 cảng nội địa (ICD Tiên Sơn, ICD Transimex, ICD Sotrans,…)

  • Đội tàu và hệ thống container chất lượng cao

Đội tàu của Dongjin Shipping gồm 10 con tàu trong đó có 2 tàu chở hàng bách hóa và 8 tàu container, con tàu lớn nhất là DONGJIN VOYAGER (trọng tải 21.742 MT, sức chứa 1800 TEU) được hạ thủy vào tháng 3/2017, hiện đang khai thác tuyến nội Á NTX (New Thailand Express).

Về container, hãng có 4 loại container chính và phổ biến, bao gồm:

– Container hàng khô (DC): 20ft, 40ft và 40ft High Cube

– Container lạnh (RC): 20ft, 40ft High Cube

– Container mở nóc (OT): 20ft, 40ft

– Container flat rack (FR): 20ft, 40ft

Ngoài ra, hiện nay tại trang web chính thức của Dongjin Shipping, khách hàng có thể tra cứu lịch trình từ cảng đến cảng/theo từng tàu/theo từng cảng.

Thông tin liên hệ của DONGJIN tại Việt Nam

Hãng tàu Dongjin Shipping có mặt tại Việt Nam vào tháng 8/2013 với văn phòng đầu tiên ở Hồ Chí Minh, hiện có đại lý là công ty Transimex và 3 văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng.

HỒ CHÍ MINH

– Địa chỉ: tầng 9, TMS Building, 172 Hai Bà Trưng, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: (+84) 82 220 2888

HÀ NỘI

– Địa chỉ: 23 Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Điện thoại: (+84) 43 632 0241

HẢI PHÒNG

– Địa chỉ: phòng 13-14, tầng 3, Thành Đạt Building, 3 Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền, Hải Phòng

– Điện thoại: (+84) 31 375 7068

 

Quý khách có nhu cầu booking hãng tàu DONGJIN vui lòng liên hệ Prime Logistics để được báo giá tốt nhất.

Email: leo@primeco.vn

Điện thoại (Phone): (+84) 915 234546

Có thể bạn quan tâm

  • thuật ngữ viết tắt

    NHỮNG THUẬT NGỮ VIẾT TẮT TRONG LOGISTICS – PRIME LOGISTICS

    Những thuật ngữ viết tắt trong ngành logistics    Logistics được hiểu là quá trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát quá trình lưu chuyển, dự trữ hàng hóa, dịch vụ và những thông tin liên quan từ điểm xuất phát đầu tiên đến nơi tiêu thụ cuối cùng sao cho …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM THÂN TÀU TRONG MUA BÁN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM THÂN TÀU TRONG MUA BÁN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

    Bảo hiểm thân tàu trong chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển Bảo hiểm thân tàu là một trong ba loại bảo hiểm hàng hải thông dụng và quan trọng trong thương mại quốc tế. Giá trị của một con tàu là vô cùng lớn kéo theo nhiều biến cố khi vận …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

    Hợp đồng bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển Nối tiếp những nội dung về bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu trong bảo hiểm hàng hải, cùng Prime Logistics tìm hiểu về hợp đồng bảo hiểm hàng hóa, những nội dung của hợp đồng cũng như vấn đề khiếu nại đòi …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: BẢO HIỂM HÀNG HÓA XNK VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    Bảo hiểm hàng hóa trong mua bán quốc tế vận chuyển bằng đường biển Bảo hiểm hàng hóa là một trong ba loại bảo hiểm hàng hải thông dụng nhất bên cạnh bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ tàu. Việc mua bảo hiểm là tùy theo thỏa thuận …

  • BẢO HIỂM HÀNG HẢI: MỘT SỐ RỦI RO VÀ TỔN THẤT CƠ BẢN

    BẢO HIỂM HÀNG HẢI: MỘT SỐ RỦI RO VÀ TỔN THẤT CƠ BẢN

    Bảo hiểm hàng hải trong giao dịch thương mại quốc tế Bảo hiểm là một vấn đề mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi tham gia mua bán quốc tế, nhất là bảo hiểm hàng hải cho các lô hàng vận chuyển bằng đường biển bởi đặc trưng thời gian vận chuyển kéo dài …

  • BẢO HIỂM TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    BẢO HIỂM TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    Bảo hiểm trong mua bán hàng hóa quốc tế và một số khái niệm liên quan Trong thương mại quốc tế, bên cạnh những vấn đề như soạn thảo hợp đồng mua bán, điều kiện Incoterms, phương thức vận tải, người bán và người mua cũng cần cân nhắc đến bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ …